Vi   En

Số 299 - Trung Kính, tòa nhà Housing, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

02432012355

Nghệ Nhân ĐỖ HỮU TRIẾT – Người làm sống lại nghệ thuật Pháp lam Huế

Quay lại

Tìm về với pháp lam đã thất truyền

Đỗ Hữu Triết tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Vật lý. Nhưng anh không đi theo con đường ban đầu mình chọn với sự nghiệp học hành mà tốt nghiệp xong, anh làm ở Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế về mảng nghiên cứu vật liệu.

Nhiều người nghiên cứu về kĩ thuật pháp lam nhưng vẫn chưa thành công. Với nhiệt huyết của một sức trẻ mới ra trường đã thôi thúc anh bùng lên ngọn lửa đam mê, háo hức nghiên cứu về pháp lam.

Anh mất 5-7 năm để nghiên cứu về pháp lam và hoàn thiện nó. Giai đoạn mới bắt đầu nghiên cứu về pháp lam, anh phải tự mình mày mò tìm hiểu, sưu tầm tư liệuSau khi đã ủ mầm cho mình được một vốn kiến thức nền tảng ban đầu, Hữu Triết đi sâu nghiên cứu về pháp lam, dựa trên những phương pháp vật lý để phân tích bản chất, phương pháp kĩ thuật để thử nghiệm làm pháp lam trên phương diện phòng thí nghiệm.

Những nỗ lực để làm sống dậy một pháp gần như bị thất truyền đã giúp anh bảo vệ xuất sắc luận án tốt nghiệp đề tài thạc sĩ về pháp lam của mình.

Thành công nối tiếp thành công, Hữu Triết đã mạnh dạn ứng dụng những kết quả phòng thí nghiệm để đưa ra thực tế, cho ra những sản phẩm về bảo tồn, thủ công mỹ nghệ, mỹ thuật, trang trí nội ngoại thất phát triển tới tận bây giờ.

.

Sản phẩm

Dịch vụ