Vi   En

Số 299 - Trung Kính, tòa nhà Housing, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

02432012355

Làm thế nào để tranh trí những bức ảnh treo tường gia đình?

Quay lại

Trong thời đại ảnh kỹ thuật số, chúng ta dễ dàng có máy ảnh trong mọi thời điểm, nhưng những bức ảnh chụp được in ra thì vẫn chưa phổ biến trong mọi gia đình. Những hình ảnh kỉ niệm có thể được bảo quản bền vững hơn dạng tệp mềm trong máy tính, tuy nhiên theo nghiên cứu chính thức của hội nhiếp ảnh thì những bức ảnh được in ra vẫn dành được nhiều thiện cảm hơn của mọi người, bởi vì, mọi người có xu hướng nhìn về quá khứ nhiều hơn.

 

Làm thế nào để treo chúng lên tường? Nhà thiết kế nội thất Emily Mughannam của studio EM interior ở Sonoma, California nói rằng công nghệ dù có nhiều thay đổi nhưng mọi người vẫn mong muốn những bức hình gia đình sẽ không bao giờ thay đổi. Cô kể rằng một bức tường tranh có thể kể hết về cuộc sống của chúng tôi, nơi chúng tôi sinh sống, lớn lên và cả những quá trình đang diễn ra. Thành thật mà nói, khi tôi vào một ngôi nhà mà không có nổi một bức hình nào, nó không còn là một không gian sống, mà là những ngôi nhà hoang, lạnh lùng vô cùng. Cho dù bạn chọn những cách trang trí nào theo ý mình hay từ lời khuyên của các chuyên gia, những bức hình kỷ niệm vẫn giữ nguyên những giá trị vốn có mà tình cảm bạn dành cho nó, mặc dù nó chỉ là những sản phẩm hiển thị của công nghệ nhiếp ảnh một thời. 

 

lam-the-nao-de-treo-nhung-buc-anh-len-tuong (4) 

Dự án: Tạo ra bức tường triển lãm ảnh gia đình.

Lý do: Một bộ sưu tập những bức ảnh sắp xếp ngẫu nhiên của các thành viên trong gia đình giống như bạn đang có rác trên bức tường. Hãy thử suy nghĩ để làm sao có được những bức ảnh treo nghệ thuật giống như trong triển lãm ảnh vậy.

Giải pháp: Mặc dù đó chỉ là một dự án làm bằng tay cá nhân, bạn cũng sẽ có cái nhìn thẩm mỹ hơn với sự giúp đỡ của các chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp về khái niệm bố cục sắp đặt. Hãy xác định kích thước, cân chỉnh và in các tấm hình một cách đồng bộ về khổ ảnh cũng như khung treo với cùng một vị trí đặt bộ sưu tập. Các nguyên tắc treo ảnh nghệ thuật cũng sẽ giúp bạn cải thiện được những khúc mắc này như sau:

 

- Xác định vị trí treo những bức ảnh: Mọi người có xu hướng treo những bức hình nơi có nhiều người thấy hơn, nhưng bạn nên treo những bức hình phù hợp với vị trí nội dung ảnh muốn truyền tải. Những vị trí lý tưởng để treo ảnh chẳng hạn như tường dãy hành lang, các khu vực đệm, khu vực sảnh chờ các không gian, trong phòng ngủ, tường bậc thang...

 

- Tiếp theo xác định những bức ảnh bạn muốn nhóm chúng lại và cách bạn muốn treo chúng theo bố cục nào. Không có vấn đề gì ảnh hưởng nếu bạn muốn treo chúng theo những cảm giác cá nhân. Tuy nhiên nên phân loại các bức ảnh, kích thước và khung hình khác nhau. Ví dụ bạn nên treo những bức ảnh thể loại đen trắng trên cùng một vị trí tường, và những ảnh màu ở một vị trí khác.

 

Trong không gian này, studio của David Rausch đã sử dụng những bức ảnh đen trắng khung hình lớn treo trên mảng tường theo thứ tự xếp ngang liền kề nhằm tạo hiệu ứng về một hình ảnh không gian lớn rộng rãi.

 

Làm thế nào để có treo ảnh liên tục lên tường mà tránh khỏi việc thường xuyên thay đổi bố cục những khung hình?

Mughannam sẽ dành ra một mảng tường treo những tấm hình có thể dễ dàng thay đổi bằng cách treo tất cả các bức ảnh lên một cách tự do, và bạn có thể chèn bất kỳ tấm ảnh mới nào lên mà không phải sắp xếp lại toàn bộ. Điều này rất hay xảy ra, khi gia đình thường xuyên có những bức hình mới theo thời gian, họ có thể thêm hoặc thay thế các bức ảnh bất  kỳ khi nào.  

 

lam-the-nao-de-treo-nhung-buc-anh-len-tuong (4) 

Các kiến trúc sư tại Slade Architecture ở New York đã thiết kế giải pháp cho một gia đình có rất nhiều bức hình với số lượng lớn, và thường xuyên được bổ xung bằng cách treo ngẫu hứng chúng lên một bức tường cầu thang bằng kim loại. Các bức ảnh sẽ được gắn bằng nam châm, và những bức ảnh màu sắc khác nhau đem lại hình hảnh nghệ thuật trừu tượng cho cả mảng tường như một vật liệu bề mặt mới.

 

Mughannam đã đạt thành công với loại sơn từ tính mới, với bột sắt cho phép nam châm nhẹ có thể dính các bức ảnh lên tường. Đây là phương pháp có thể gây hư hại những mảng tường bởi vì nam châm có thể gây bong tróc lớp sơn hoàn thiện. Nếu bạn muốn sử dụng nó, nó sẽ giúp bạn treo những bức ảnh dễ dàng mà không cần các thiết bị định vị. 

 

lam-the-nao-de-treo-nhung-buc-anh-len-tuong (4) 

Trong căn phòng này ở San Francisco, Mughannam trang trí những tấm ảnh ngẫu nhiên xếp thành hình trái tim ngọt ngào bằng cách gắn nam châm trực tiếp lên tường. Ý tưởng này cho căn phòng của một thiếu niên, tôi nghĩ rằng, tuổi thiếu niên sẽ có những ý tưởng táo bạo, và thường xuyên thay đổi những ý tưởng đó.  Những nam châm có rất nhiều trên thị trường, bạn có thể dễ dàng mua được để tự thực hiện những dự án DIY cá nhân. 

 

lam-the-nao-de-treo-nhung-buc-anh-len-tuong (4) 

Mặc dù cá nhân nhà thiết kế Mughannam thích sử dụng các khung tranh nhiều màu sắc để treo những bức hình. Nó giống như một bộ sưu tập ảnh treo cổ điển, nhưng bạn cũng có thể biến tấu nó với nhiều dạng nghệ thuật sắp đặt khác nhau.

 

Trong bức tường này, dự án bởi Hufft, dành cho một ngôi nhà ở thành phố Kansaa, Missouri bao gồm một loạt các khung hình khác nhau nhưng được sắp đặt thành một dải khăn khi xếp khoảng cách khác nhau. 

 

lam-the-nao-de-treo-nhung-buc-anh-len-tuong (4) 

Chi phí dự án: làm bằng tay DIY có thể trị giá $300. Những khung hình chuyên nghiệp và in những tấm ảnh lớn có thể mất chi phí lên đến 3000$ hoặc nhiều hơn thế.

Thời gian cho dự án tiêu biểu: Bạn có thể trang trí những bức ảnh lên tường vào một ngày cuối tuần. Để có được những khung hình chuyên nghiệp, việc in và đóng khung treo có thể mất thời gian vài tuần. 

 

lam-the-nao-de-treo-nhung-buc-anh-len-tuong (4)

 

Lưu ý: Có một thủ thuật đơn giản khi tôi treo những bức ảnh lên tường là tôi sắp xếp chúng lên một tờ giấy trước, để có thể dễ dàng thay đổi ý tưởng, sau đó định vị tờ giấy đó lên tường, đánh dấu những điểm mấu chốt và treo những tấm hình lên như ý tưởng trên giấy. Nó cho tôi kết quả hoàn hảo chính và xác hơn.

via: design

Sản phẩm

Dịch vụ